1/10/2554

สมอง


ครับ...การทำงานทุกอย่างต้องเริ่มจากตรงนี้ 

เราใช้สมองคิดกรองทุกอย่าง เราใช้ๆๆ แล้วก็ใช้ จนเป็นเรื่องเคยชินอย่างพอเราได้รับอะไรเข้ามาหน่อยก็คิดไปเป็นไปโดยอัตโนมัติจนเราไม่ได้ทันคิดอะไร และไอ้การที่ไม่ทันคิดอะไรนี่ มันก็ยังต้องใช้ “สมอง” คิดอยู่ดี เอ๊ะยังไง 
แต่ที่พูดกันวันนี้จะมาบอกว่าถ้าจะใช้สมองให้ดีต้องเติมสติลงไปด้วยลองไม่ใช้สติควบคุมสมองนะ มันไปไหนได้ไม่ไกลหรอกเดี๋ยวก็วนกลับมาที่เก่า หรือไม่ก็กลายเป็นว่าย่ำเท้าอยู่กับที่ เสียเวลาเปล่า เห็นไหมขนาดมีสมองยังต้องมีสติเลย ยิ่งการทำงานสร้างสรรค์การออกแบบ งานศิลปทั้งหลายยิ่งสำคัญมากๆ 

งานการออกแบบนั้นถึงแม้ว่าจัดอยู่ในงานพาณิชย์แต่ถือเป็นศิลปะอย่างหนึ่งเหมือนกันนะจึงเรียกมันว่า พาณิชยศิลป์ ฉะนั้นเมื่อเริ่มต้นการทำงาน พอได้รับโจทย์มา เราก็ต้องใช้สมองคิด สติควบคุม แล้วไงต่อ สมองเรามีอยู่แล้ว สติเราก็เรียกกลับมาเป็นตัวของเราเองได้ 

ยังขาดอีกไหม? ขาดสิครับ!!! 

การจะคิดอะไรสักอย่างบางครั้งมันก็ไม่ไหลลื่น คิดไม่ออก ไม่เวอร์คว่างั้นบางทีคิดออก แต่ทำไม่ได้หลายครั้งเชื่อว่าทำได้ แต่คิดไม่ออกบ่อยไปคิดก็ไม่ออก เรื่องให้ลงมือทำยิ่งแล้วใหญ่ 

อย่างงี้...ไปไม่รอดแน่ เพราะอะไร เพราะขาดประสบการณ์ไงครับ smcdesign-print. blogspot.com ประสบการณ์กว่า 30 ปี ของเราช่วยคุณได้แน่ ลองดูนะครับ เรื่องสนนราคาก็ว่ากันไปตามความจำเป็นความจำเป็นของคุณบ้างของ smcdesign-print. blogspot.com บ้าง ง่ายๆ ครับ

ตามสโลแกนของเราเปี๊ยบ


...ออกแบบอย่างที่คุณอยากได้
จ่ายอย่างที่คุณต้องการ...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น