1/14/2554

เตรียมตัวทำงาน

ครับ...คุณเตรียมตัว เตรียมใจให้พร้อมก่อนลงมือทำงาน

'ตั้งต้น' ก็ต้อง 'ตั้งสติ
คิดถึงโจทย์ คิดถึงความต้องการ 
คิดถึงสิ่งที่เราจะสื่อ หรือบอกให้กลุ่มเป้าหมายเราได้รับทราบ 
คิดถึงกลุ่มเป้าหมาย  ที่เราต้องการจะบอก 
คิดถึงมุมมอง  ที่จะสะท้อนกลับ 
คิดถึงสิ่งที่ดีงาม ถึงสังคม รวมถึงผลกระทบ
ตั้งใจหมาย...  
ตั้งกายตรง... 
แล้ว...  'ลงมือทำ'


จงเชื่อว่า...  คุณทำได้
แต่...  อย่าเชื่อว่า คุณสามารถทำได้สบายมาก
ทุกสิ่งต้องมีที่มา ปัญหามีให้แก้ไขตลอดเวลา
การทำงานไม่ลงมือทำ...  ก็ไม่มีวันรู้ปัญหา 
บ่อยครั้งที่มันทำให้เราท้อ...  เบื่อ...  
อยากเลิก...  หน่ายที่จะทำต่อ
หากถึงตรงนี้...  ขอบอกว่า
จริงๆ แล้ว...  ปัญหาทำให้เราเก่งและฉลาดขี้นนะ
ทุกครั้งที่พบปัญหา นั่นหมายความว่า...  
คุณได้โอกาสเพิ่มพูนความสามารถ  เพิ่มศักยภาพให้ตัวเอง   
ทำน้อย... ได้น้อย  ทำมาก... ได้มากครับ

เปล่าครับ  ผมไม่ได้หมายถึงเงินทอง 
อันนั้น คือผลพลอยได้ที่จะตามมา
ผมหมายถึง "สมอง ความชาญฉลาด และทักษะ.. ต่างหาก
คือ ยิ่งทำมากๆ...  พบปัญหาบ่อยๆ...  
ได้คลุกคลีและคลายปมปัญหามากๆ... 
คุณยิ่งฉลาดมาก...  
มันคือ... 'กำไรก้อนแรกของการลงทุน'

คุณถึงต้องมีใจเข้มแข็ง มีแรงบันดาลใจในการทำงาน
เมื่อทุกอย่างผ่านไปได้อย่างดี ก็มาถึงตรงที่
คุณอย่าปล่อยตัวเองไปหลงชื่นชมความสำเร็จ 
ภาคภูมิใจ...  กับสิ่งที่ได้รับ
ความสำเร็จ...  เป็นความสุขหอมหวาน 
หันซ้าย... ก็พบแต่สิ่งสวยงาม   
หันขวา... ก็มีแต่คนชื่นชม
หันหลัง... ก็มีแต่เรื่องน่าอภิรมย์  
เดินหน้า... ก็ดูยิ่งใหญ่มากขึ้นทุกวัน
สุดท้าย...  จะพบตัวเองเดินอยู่คนเดียว
เดินย่ำอยู่บนความคิดตัวเอง...  เก่งอยู่คนเดียว
แท้จริงแล้ว ความคิดเราเองนั้น ลองจำแนกดูจะพบว่า
มันเป็นของผสมมวลรวมทั้งนั้น
คือ... มันเป็นหยดปัญญา มวลสารสมอง ละอองความคิดหลากหลาย
ที่เรารับมาระหว่างการรวบรวมความ 'คิดรวบยอด'
ต้องเตือนตัวเองเข้าไว้
ไม่มีใครเก่งได้ลำพังตัวคนเดียว...  เก่งทุกอย่าง
แต่...ตัวเราเองนี่  สามารถเลือก คนเก่ง.. คนดี..   
แต่ละเรื่อง.. แต่ละอย่าง.. มาร่วมทีม 
ร่วมทำงานกับเราได้อย่างมีประสิทธิภาพ


เรา... และทีมงาน
พร้อมทำงานให้คุณ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น